KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH CHƯA ĐẠT CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG SAU HỌC KÌ I NĂM HỌC 2018 – 2019
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH
CHƯA ĐẠT CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG SAU HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2018 – 2019
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH
CHƯA ĐẠT CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG SAU HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2018 – 2019
***********
Căn cứ công văn số 661/HD-PGDĐT của PG&ĐT Hồng Ngự ngày 20 tháng 08 năm 2018 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học năm học 2018 -2019 , thực hiện theo sự chỉ đạo của PGD về việc xây dựng kế hoạch giáo dục, bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng, năm học 2018 - 2019.
Nay trường Tiểu học Thường Thới Tiền 1 xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng sau học kì 1, năm học 2018 – 2019 cụ thể như sau:
1/Đặc điểm tình hình của trường:
a) Số liệu:
- Trong năm học 2018 -2019 tổng số học sinh của trường 847 /405 em .
Trong đó :
+ Hoàn thành chương trình lớp học : 806 / 385 em tỷ lệ 95,16 %
+ Học sinh chưa hoàn thành( Môn: TV, T): 42 em, tỷ lệ 4,95 % ( Khối 1 có 23 em, Khối 2 có 04 em, khối 4 có 11 em, khối 5 có 4 em có danh sách kèm theo). (Môn: TA, TH): 47 em
2. Thực trạng , nguyên nhân :
Thực trạng
Đối với học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng rơi vào các khối. Các em khối 1 học sinh đọc chưa được các tiếng có vần phức tạp, viết chưa được các tiếng khó, viết rất chậm, thực hiện chưa được các phép tính không nhớ còn sai. Ở các khối khác do gia đình nghèo, các em chưa ý thực được viện học nên cỏn tỏ ra lơ là trong học tập.
Nguyên nhân :
- Một số phụ huynh học sinh thiếu quan tâm đến việc học tập ở nhà của con em, giao phó mọi việc cho nhà trường và thầy cô.
- Gia đình học sinh gặp nhiều khó khăn về kinh tế hoặc đời sống tình cảm khiến trẻ không chú tâm vào học tập. Học sinh còn nghỉ học nhiều không theo kịp chương trình dẫn đến không đạt chuẩn kiến thức kĩ năng theo qui định.
- Cũng có một số giáo viên chưa tâm huyết với nghề còn bỏ mặc học sinh, vẫn còn một số gv chưa biết được hs mình bị hỏng ở chỗ nào để mà rèn luyện, cứ dạy chung chung chưa cá thể hóa hs, chưa giúp hs ở những điểm yếu mà các em mắc phải.
3/ Các giải pháp:
- Nhà trường xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng, phân công giáo viên chủ nhiệm của từng lớp tự bồi dưỡng hs lớp mình . Xây dựng nội dung bồi dưỡng cho phù hợp từng đối tượng học sinh.
- -Thời gian bồi dưỡng bắt đầu từ ngày 22/01/2019 đến 15/05/2019 (mỗi tuần 2 buổi: thứ 2, 3,4, 5,6 ( tùy vào sắp xếp KT mà từng điểm trường có cách phụ đạo phù hợp).
- Người bồi dưỡng : Giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên Tiếng Anh, Tin học tổ chức bồi dưỡng. GVCN lớp lên kế hoạch bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng từng môn của lớp mình hàng tuần. Trao đổi với học sinh về học lực của các em, thông báo với phụ huynh về nội dung, thời gian bồi dưỡng thêm cho học sinh để phối hợp đưa đón, kiểm tra hoặc giao thêm bài về nhà.
- Hàng tuần GVCN báo cáo kết quả bồi dưỡng , sự tiến bộ của từng học sinh với Hiệu trưởng .
- Bồi dưỡng theo nội dung chương trình lớp các em đang học ( nội dung nào học sinh đó chưa đạt) đảm bảo đạt chuẩn theo qui định.
4/ Kết quả dự kiến :
Tổng cộng hs chưa HT ở môn Toán, Tiếng Việt là 41 em; Tiếng Anh là 41em; Tin học là 6 em.
Dự kiến có 10 em ( tính chung cho các khối) đủ điều kiện sau bồi dưỡng sau tháng thứ nhất, 10 em tháng thứ hai, 10 em tháng thứ 3, HS còn lại GVCN tiếp tục bồi dưỡng cho tới chuẩn bị KT cuối năm. Ở Môn TA và TH cũng vậy.
Trên đây là kế hoạch rèn luyện học sinh chưa chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng sau KTCL cuối HK1, năm học 2018-2019 của trường Tiểu học Thường Thới Tiền 1.
KT.HIỆU TRƯỞNG
P. HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Thúy Hồng